உரைச் சித்திரம் : 8.
அழும் குழந்தைக்கு ஆந்தை பாடிய தாலாட்டு !
‘குய்யோ முறையோ’ என்ற அலறலும் இல்லை ; வெற்றி ஆரவாரமும்
இல்லை ஊர் அமைதியாய் இருந்தது .
பகல் பொழுது விடை பெற்று இரவின்
ஆட்சி தொடங்குகிற நேரம். நம் கதாநாயகியும் அவள் தோழியும் வயல் வரப்புகளில் உற்சாகமாக
பாடி ஆடி வருகின்றனர் .
தமிழ் சினிமா காட்சி போல் அசை
போட்டுப் பாருங்கள் !
மெல்ல இருள் கவிய நம் கதாநாயகி கவலையின்றி நடக்கிறாள் . ஆனால் தோழியோ
இருட்டுகிறது நாம் சீக்கிரம் வீட்டுக்குப் போக வேண்டுமே எனப் பதறுகிறாள் .
நம் கதாநாயகி கேட்கிறாள் ,
“ ஏன் அஞ்சுகிறாய் ? நம் மன்னர் கோதையின் ஆட்சியில் எந்தக் கூச்சலும் கவலையும் இல்லை
. மன்னரிடம் நஞ்சூட்டிய வேல் இருக்கிறது .பகைவர்கள் அஞ்சி நடுங்குவார்கள் .
மற்ற நாடுகளில் போர் நடப்பதாகவும்
, எதிரிகள் ஊரையே தீவைத்து எரிப்பதாகவும் , அதனைக் கண்டு அஞ்சி மக்கள் அலறுவதாகவும்
கேள்விப்படுகிறோம் . நாம் நம் நாட்டில் அப்படிக் கேள்விப்பட்டது உண்டா ? நீதான் கில்லாடி
ஆயிற்றே ! ஏதேனும் குற்றம் கண்டுபிடி பார்க்கலாம் ?”
தலைவி சவால் விட்ட பிறகு தோழி
சும்மா இருப்பாளா ? சுற்றுமுற்றும் நோட்டம்விட்டபடி நடக்கிறாள் .இவர்கள் சகதி நிறைந்த
ஓர் நீர்ப் பொய்கை அருகே வந்து விட்டனர் .
அந்த பொய்கையில் சிவப்பு ஆம்பல்
பூத்து குலுங்குகின்றன . இக்காட்சியைப் பார்த்த பறவையினங்கள் நீரில் தீப்பிடித்து விட்டது
போல் மிரண்டு புதர்களுக்குள் ஓடி ஒடுங்குகின்றன .தம் குஞ்சுகளை சிறகுகளுக்கு அடியில்
வைத்து பொத்துகின்றன . இந்தபரபரப்பையும் கூச்சலையும் அலறலையும் சுட்டிக்காட்டி
! “ என்னமோ சேர நாட்டில் கோதை ஆட்சியில் கவ்வையே
[அலறலே] இல்லை என்கிறாய் ! இதோ பார்.. ! ” என்கிறாள்.
ஊரில் போர் இல்லை .இயற்கைதான்
சிரித்து மகிழ்கிறது என இருவரும் சொல்லாமல் சொல்லுகின்றனர் . முத்தொள்ளாயிரம் இக்காட்சியை
நமக்கு இப்படி வரைந்து காட்டி இருக்கிறது .
இது சேர நாட்டுக் காட்சி .இனி
சோழ நாடு செல்வோம் !
நம் கதாநாயகியும் அவள் தோழியும்
மகிழ்ச்சியாக பேசிக்கொண்டே சோலையில் நடக்கின்றனர் . கதாநாயகி தோழியிடம் போர்ச் செய்தி
ஏதேனும் உண்டா எனக் கேட்கிறாள் .
“ தோழி ! அதை எப்படிச் சொல்லுவேன் ? நம் சோழ மாமன்னனின்
படைகள் எதிரி நாட்டில் புகுந்தது தாக்கத் தொடங்கிவிட்டதாம். பெண்களெல்லாம் சோலை , வனம்
எனத் தேடித் தேடி ஒளிந்து கொண்டனராம் .இவர்களில் சூலுற்ற பெண்களும் உண்டாம். .அவர்கள்
அங்கேயே குழைதையைப் பெற்றெடுக்கின்றனராம்…
அந்தக் குழந்தைகள் இலைகள் ,சருகுகள்
மேல் கிடக்கின்றனவாம் . தாலாட்டுப் பாடினால் அந்த ஒலி அவர்கள் தங்கி இருக்கும் இடத்தைக்
காட்டிக் கொடுத்துவிடும் .எனவே பயந்து தாலாட்டாமல் இருக்கின்றனராம் தாய்மார்கள் . நள்ளிரவில்
கூகைகள் அதாவது ஆந்தைகள் அலறுகின்றனவாம் .
அதையே தாலாட்டாகக் கேட்டோ ,பயந்தோ குழந்தைகள் தூங்கி விடுகின்றனவாம் .”
இப்படி தன் மன்னன் புகழைப் பாடுவதுபோல்
போரின் அவலத்தை சொல்லிவிடுகிறாள் .இதுவும் முத்தொள்ளாயிரம் பாடலே .
சரி ! பாண்டிய நாட்டுக் காட்சி
ஒன்றைப் பார்ப்போமா ?
இரண்டு தோழிகள் பக்கத்து ஊருக்கு
செல்லலாம் என நடக்கலாயினர் .வெயில் கொளுத்துகிறது . வெக்கை தாள முடியவில்லை .சற்று
அருகில் இருக்கும் கடற்கரையை ஒட்டிய சோலையில் போய் இளைப்பாறுகின்றனர். அங்கே அவர்கள்
கண்ட காட்சி அவர்களைப் பெரும் வியப்பில் ஆழ்த்துகிறது .
எங்கே பார்த்தாலும் சிதறிக்
கிடக்கும் முத்துகள் கண்ணைப் பறிக்கின்றன ? அது வெறும் காட்சியா ? தோற்ற மயக்கமா ?
அதோ பார்! நந்தி அதாவது சங்கு
ஈன்ற இன்னும்முதிராத வெண்முத்துகள் வெயிலொளியில் மின்னுகின்றன …
கூடவே கமுகு எனும் பாக்கு மரத்திலிருந்து
உதிர்ந்த மணிகளும் முத்துகள் போல் ஜொலிக்கின்றன …
புன்னை மரத்தில் இருந்து வெண்
நிறத்தில் உருண்டையான மொட்டுகள் அதாவது அரும்புகள் கொட்டி கிடக்கின்றன … அதுவும் வெயிலில்
முத்துகளைப் போல் மின்னுகின்றன ..
இவற்றையெல்லாம் பார்த்து பாண்டிய
நாட்டில் முத்துகள் கொட்டிக் கிடப்பதாய் தோழிகள் சுட்டி மகிழ்கின்றனர் .
கொஞ்சம் இளைப்பாறிய பின் தாங்கள்
செல்ல வேண்டிய ஊருக்குச் செல்கின்றனர் .
அங்கே போய் , “ நாங்கள் முத்துகள்
கொட்டிக் கிடக்கும் பாண்டிய நாட்டில் இருந்து வருகின்றோம்” என பெருமை பீற்றுகின்றனர்
.
சேர ,சோழ ,பாண்டிய நாடுகள் சார்ந்து
சுமார் ஒவ்வொருவருக்கும் ஒண்பதினாயிரம் வீதம் மூவருக்குமாய் 27,000 ஆயிரம் பாடல்கள்
முத்தொள்ளாயிரத்தில் பாடப்பட்டதாக கூறப்பட்டாலும் இன்று நமக்கு கிடைத்திருப்பவை
105 மட்டுமே . ஆசிரியர் யாரென்றும் உறுதி செய்யப்படவில்லை.
சங்கப் பாடல்களுக்கு மிகவும்
பிந்தைய முத்தொள்ளாயிரத்தில் நிறைய காணாமல்
போனது எப்படி ? சந்த நயமும் அழகில் நயமும் கொஞ்சும் பாடல்களை எப்படித் தொலைத்தோம்
?
காமச்சுவை அதிகம் மிகுந்த பாடல்கள்
என்பதால் சென்ஷார் ஆகி இருக்குமோ ? அல்லது வஞ்சகப் புகழ்ச்சியாக அரசர்களைச் சாடியவைகளை
ஒழித்துக் கட்டியிருப்பார்களோ ?
நான் ஆய்வாளனல்ல . முத்தொள்ளாயிரம்
வாசிப்போம்! ரசிப்போம் !
[ நாம் இங்கே சுட்டிய மூன்று பாடல்களும் பொதுவானவை மட்டுமே ! ]
போர்களை எப்போதும்
பெண்கள் விரும்புவதில்லை .
காதலர்கள் விரும்புவதில்லை .
மனிதர்கள் விரும்புவதில்லை .
காதல் செய்வீர் ! போர் எங்கும் எப்போதும் வேண்டாம் !
சேரன்…
“அள்ளற் பழனத் தரக்காம்பல் வாயவிழ
வெள்ளந்தீப் பட்ட தெனவெரீஇப் - புள்ளினந்தங்
கைச்சிறகாற் பார்ப்பொடுக்குங் கவ்வை யுடைத்தரோ
நச்சிலைவேற் கோக்கோதை நாடு”
சோழன்…
“இரியல் மகளிர் இலைஞெமலுள் ஈன்ற
வரியிளஞ் செங்காற் குழவி – அரையிரவில்
ஊமந்தா ராட்ட உறங்கிற்றே செம்பியன்
தன்
நாமம்பா ராட்டாதார் நாடு.”
பாண்டியன்….
“நந்தின்
இளஞ்சினையும்
புன்னைக்
குவிமொட்டும்
பந்தர்
இளங்கமுகின்
பாளையும்
- சிந்தித்
திகழ்
முத்தம்
போல்
தோன்றும்
செம்மற்றே
தென்னன்
நகை
முத்த
வெண்குடையான்
நாடு.”
காதல் செய்வீர் ! போர் எங்கும் எப்போதும் வேண்டாம்
!
சு.பொ.அகத்தியலிங்கம்.
24/4/2022.
0 comments :
Post a Comment