மார்க்ஸை
பயிலுவதன் பொருள் … [2]
சு.பொ.அகத்தியலிங்கம்
.
இன்றும் ஒரு சதவீதம் பேருக்கா இவ்வுலகம் அல்லது தொண்ணூற்றி ஒன்பது சதம் பேருக்கா உலகம் என வெடித்தெழும் கேள்வி உலகெங்கும் மார்க்சியத்தின் தேவையை பொருத்தத்தை பறைசாற்றிக்கொண்டிருக்கிறது .
முன்னே
இருக்கும் வழிகாட்டிகள்
இந்த
பிரச்சனையிலிருந்து விடுபட
எர்னஸ்ட் பிஷர் எழுதிய மார்க்ஸ்
உண்மையில் கூறியதென்ன ,
டேவிட் ரியாஜெனோவ்
எழுதிய மார்க்ஸ் எங்கெல்ஸ்
வாழ்வும் எழுத்தும் , மாரீஸ்
கார்ன்ஃபோர்த் எழுதிய மார்க்சிய
மூலநூல் வாசிப்புக்கு ஒரு
கையேடு ஆகிய மூன்று நூல்களும்
[ பாரதி புத்தகாலய
வெளியீடு ]ஓரளவு
உதவக்கூடும் . வெங்கடேஷ்
ஆத்ரேயா எழுதிய மார்க்சிய
செவ்வியல் நூல் வாசிப்பு
வழிகாட்டி என்ற நூலையும்
வாசிப்பது அவசியம்.
“ மார்க்ஸிடம்
மார்க்சியம் துவங்குகிறது
; அவருடன் அது
முடிந்துவிடவில்லை.”
என்பார் லெனின் .
ஆம் சமூக விஞ்ஞானமாக
அது மேலும் மேலும் வளர்ந்து
கொண்டே போகிறது . அதன்
வளர்ச்சியோடு நாம் பயணிக்க
மூலத்தை சரியான கோணத்தில்
பயில மேற்படி மூன்று நூல்களும்
வழிகாட்டுகிறது எனில் மிகை
அல்ல .
இங்கே
நாம் சுட்டுவதன் ஆழத்தையும்
அகலத்தையும் அறிய எஸ் .வி
.ராஜதுரை தமிழாக்கம்
, அறிமுகவுரை ,விளக்கக்
குறிப்புகளுடன் வெளிவந்துள்ள
- 519 பக்க நூல்
காரல் மார்கஸ் பிரெடெரிக்
எங்கெல்ஸ் கம்யூனிஸ்ட் கட்சி
அறிக்கையை முதலில் கற்க
முயலலாம் . அதில்
நிறைய விபரங்கள் உள்ளன .
அறிக்கையில் சுட்டப்பட்டுள்ள
வரலாறு ,சித்தாந்தம்
ஒவ்வொன்று குறித்தும் விளக்கம்
கிடைக்கிறது . ஆகவே
கம்யூனிஸ்ட் அறிக்கையை
மார்க்ஸ் எங்கெல்ஸ் என்ன
நோக்கில் எழுதினாரோ அந்த
நோக்கில் புரிந்து கொள்ள
முடிகிறது .
உண்மையில்
சொன்னது என்ன ?
கம்யூனிஸ்ட்
கட்சி அறிக்கை எனும் நூலின்
பெயரிலேயே கட்சி என்று உள்ளது
; அப்படியாயின்
எந்த நாட்டு கம்யூனிஸ்ட்
கட்சியின் அறிக்கை அது என்கிற
கேள்வி இயல்பாகவே எழும் .
அது குறித்து இந்நூலில்
எஸ் வி ராஜதுரை தந்துள்ள
விளக்கத்தை பார்ப்போம் ;
“..... மேற்சொன்ன
ஆவணம் கம்யூனிஸ்ட் கட்சி
என்று பெயரிடப்பட்டிருந்தாலும்
,அப்படிப்பட்ட
அமைப்பு [ கம்யூனிஸ்ட்
கட்சி ] ஏதேனும்
இருப்பதாக அறிக்கை கூறுவதில்லை
; மேலும் அரசியலில்
நவீன காலக் கட்சிகள்
உருவாக்கப்படுவதற்கு முன்பு
,எல்லா ஐரோப்பிய
மொழிகளிலும் கட்சி [ party ]
எனும் சொல் ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட
கட்சியை அல்ல ,முதன்மையாக
ஒரு சிந்தனைப் போக்கையோ [
tendency] கருத்தோட்டத்தையோதான்
[ current of opinion ] குறித்தது.”
ஆமாம்
நம்ம ஊரிலே கூட எரிந்த கட்சி
, எரியாத கட்சி என்ற
சொல்வழக்கு உண்டு ; அதற்குக்
நவீன கட்சிக்கும் என்ன தொடர்பு
?
இது வெறும்
தகவல் சார்ந்த செய்தி மட்டுமல்ல
; அதற்கும் மேல் .
முதன் முதலாக கம்யூனிஸ்ட்
கட்சி அறிக்கை வெளியிடப்பட்ட
போது வெளியிட்ட கம்யூனிஸ்ட்
லீக் அல்லது கம்யூனிஸ்ட்
கழகத்தின் பெயர் கூட அதில்
இடம் பெறவில்லை . ஏனெனில்
உழைக்கும் வர்க்க விடுதலைக்கு
ஒரு சித்தாந்த அடித்தளமாக
அறைகூவலாக வெளிவந்ததே அவ்வறிக்கை
.எனவே அது ஒரு
குறிப்பிட்ட அமைப்பின் குரலாக
வெளிப்படவில்லை . அதே
சமயம் உழைப்பாளி மக்களுக்கென
ஒரு அமைப்பு மிகமிகத் தேவை
; அது புரட்சிகர
சித்தாந்தத்தால் வழிகாட்டப்பட்டதாக
இருக்க வேண்டும் என மார்க்ஸ்
கருதினார் . அதன்
ஒரு கூறுதான் அவரால் வழிநடத்தப்பட்ட
முதலாம் அகிலம் எனப்படும்
சர்வதேச தொழிலாளர் கழகமாகும்
. இந்த அமைப்பை
மார்க்ஸின் மகத்தான சாதனைகளில்
ஒன்றென்பார் எங்கெல்ஸ்.
நாம்
புரிந்து கொள்ளவேண்டிய
இன்னொரு செய்தி உண்டு . “
உலகத் தொழிலார்களே
ஒன்றுபடுங்கள் !” என்ற
முழக்கம் கம்யூனிஸ்ட்
அறிக்கையில் இடம் பெற்றதும்
; இன்றும் அது உலகை
ஈர்க்கும் முழக்கமாகவே
உள்ளதும் மறுக்க இயலாது .
ஆனால் மார்க்ஸ்
உண்மையில் அப்படி எழுதவே
இல்லை . ஜெர்மன்
மூலத்தில் PROLETARIANS OF ALL COUNTRIRS
,UNITE என்றே உள்ளது
அதாவது அனைத்து நாட்டுப்
பாட்டாளிகளே ஒன்றுபடுங்கள்
என்றே இதன் பொருள் . பின்னர்
மொழி பெயர்த்தவர்கள் WORKING
MEN OF ALL COUNTRIES ,UNITE அதாவது
அனைத்து நாட்டு உழைக்கும்
மனிதர்களே ஒன்றுபடுங்கள்
என்றே உள்ளது ; இது
மொழி பெயர்ப்பில் நிகழந்த
மாற்றம் . இதனைப்
பிடித்துக் கொண்டு உழைக்கும்
ஆண்களைத்தான் மார்க்ஸ்
சொன்னார் பெண்களை கண்டு
கொள்ளவில்லை எனக் குறுக்குசால்
ஓட்டுவோர் உண்டு . உலகம்
முழுவதையும் ஒற்றை அலகாக
மார்க்ஸ் கருதவில்லை .
வெவ்வேறு நாடு ,வெவ்வேறு
மொழி , வெவ்வேறு
இனம் என்கிற சமூக யதார்த்தத்தை
மார்க்ஸ் ஒப்புக் கொண்டு ;
அந்த யதார்த்தத்தினூடே
அனைத்து நாட்டுப் பாட்டாளிகளும்
ஒன்றுபடுங்கள் என்று நுட்பமாகப்
பதிந்தார் . அதனை
சரியாக உள்வாங்கினோமா ?
பாடுபடும்
தொழிலாளிக்கு சாதி இல்லை
,மதம் இல்லை எனச்
சொல்லி வர்க்க ஒற்றுமைக்கு
குரல் கொடுத்தது சரியாயினும்
; அதைத் தொடர்ந்து
பாடுபடும் தொழிலாளிக்கு நாடு
இல்லை - மொழி இல்லை
- இனம் இல்லை என
கோஷமிட்டதும் ; அது
சார்ந்து எழுகிற பல கோரிக்கைகளை
நியாயமான வெளிப்பாடுகளை
இனம் காணுவதில் சிக்கல்களை
சில நேரம் எதிர்கொண்டதும்
உண்டு . ஆயினும்
இங்கு நாம் மொழிவழி மாநிலக்
கோரிக்கைக்கு முன்நின்று
போராடியதும் ; தொடர்ந்து
இத்திக்கில் உரிய கவனம்
செலுத்துவதும் நல்ல கூறு .
இதன் பொருள்
குறுகிய தேசபக்திக்கு /
பிரிவினை வெறிக்கு
துணை போவது அல்ல . முதலாம்
உலகப்போரில் குறுகிய தேசபக்தியோடு
யுத்தத்தை ஆதரிக்கக் கூடாது
என வாதிட்டதும் ; இரண்டாம்
உலகப்போரில் பாசிசத்தை
எதிர்க்க தேசபதியைத்
தூண்டிவிட்டதும் ரஷ்ய அனுபவம்
. ஆக , எது
தொழிலாளி வர்க்கத்தின் -
ஒடுக்கப்பட்ட மக்களின்
விடுதலைக்கு உதவும் என்கிற
அனுபவக் கல்லிலே உரசியே எந்த
முடிவையும் மேற்கொள்ள முடியும்
. நம் அனுபவமும்
அதுதானே !
இவ்வாறு
மார்க்ஸை மிகச்சரியான வரலாற்று
பின்புலத்தோடும் சித்தாந்தச்
சார்ப்போடும் புரிந்து கொள்ள
ஆங்கிலத்தில் நூல்கள் பல
வந்தவண்ணம் உள்ளன .தமிழில்
மொழிபெயர்ப்பாக அவை வரத்துவங்கி
இருப்பது ஆரோக்கியமானது .
அந்தவகையில் முன்
குறிப்பிட்ட மூன்று நூல்களும்
மார்க்ஸை சரியாக உள்வாங்க
நம் கைப்பிடித்து அழைத்துச்
செல்லும் என்பதில் ஐயமில்லை
.
மார்க்ஸிய
சித்தாந்தத்தைச்.
சரியாக
உள்வாங்க...
[ தமிழ் மண்ணோடு பிசைந்து எளிய தமிழில் , “ மார்க்சியம் என்றால் என்ன ?” - ஒரு தொடக்க கையேடு . எனும் நூலை நானாகிய சு.பொ.அகத்தியலிங்கம் எழுதிக் கொண்டிருக்கிறேன் . விரைவில் முடித்து . இவ்வாண்டில் கொண்டுவர திட்டம் . எளிமையாய் எழுதுவது அவ்வளவு சுலபமாய் இல்லை ;அதிலும் தமிழ் மண்ணோடு பிசைவது இன்னும் சிரமமாகிறது . அச்சேற காத்திருக்க வேண்டும் ; முயற்சிக்கிறேன். இப்போது அவ்வளவுதான் சொல்ல இயலும் .]
[ தமிழ் மண்ணோடு பிசைந்து எளிய தமிழில் , “ மார்க்சியம் என்றால் என்ன ?” - ஒரு தொடக்க கையேடு . எனும் நூலை நானாகிய சு.பொ.அகத்தியலிங்கம் எழுதிக் கொண்டிருக்கிறேன் . விரைவில் முடித்து . இவ்வாண்டில் கொண்டுவர திட்டம் . எளிமையாய் எழுதுவது அவ்வளவு சுலபமாய் இல்லை ;அதிலும் தமிழ் மண்ணோடு பிசைவது இன்னும் சிரமமாகிறது . அச்சேற காத்திருக்க வேண்டும் ; முயற்சிக்கிறேன். இப்போது அவ்வளவுதான் சொல்ல இயலும் .]
“ அறிவியலில்
ஒவ்வொரு செயற்களத்திலும் -
அறிவு குறித்த
கோட்பாட்டிலும் நாம் இயக்கவியல்
ரீதியாகவே சிந்திக்க வேண்டும்
. அதாவது நம்முடைய
அறிவானது ஏற்கெனவே தயார்
செய்யப்பட்டுவிட்டதாகவோ
மாற்ற முடியாததாகவோ கருதிவிடக்கூடாது
. ஆனால் அறிவு எப்படி
அறியாமையிலிருந்து உதயமாகிறது
, எப்படி அறைகுறையான
துல்லியமற்ற அறிவு முன்னிலும்
முழுமையானதாகவும் முன்னிலும்
துல்லியமானதாகவும் ஆகிறது
என்பதை உறுதி செய்து கொள்ள
வேண்டும் .” என்பார்
லெனின் . மார்க்ஸியமும்
அப்படியே . அதன்
இயங்கியல் பொருள் முதல்வாதம்
மற்றும் வரலாற்றும் பொருள்
முதல் வாதம் பற்றிய ஞானம்
எல்லாவற்றிற்கும் அடிப்படைத்
தேவையாகும் ,
அதனை
துல்லியமாக பயில - மார்க்சிய
சித்தாந்தத்தை படிக்க ஜார்ஜ்
பொலிட்ஸர் எழுதிய மார்க்ஸிய
மெஞ்ஞானம் - ஓர்
அரிச்சுவடி [ நியூ
செஞ்சுரி புக்ஸ் ] தொடக்க
பாடமாகும் . விக்டர்
ஆஃபேன் ஸீவ் எழுதிய மார்க்சிய
லெனினிய தத்துவம் [ பாரதி
புத்தகாலயம் ] எனும்
நூல் பாடக் குறிப்பு போல்
விளங்க எளிதாய் அமைந்துள்ளது
. இயக்கவியல் பொருள்
முதல்வாதம் , வரலாற்றுப்
பொருள்முதல்வாதம் உள்ளிட்ட
பல நூல்கள் தமிழில் கிடைக்கிறது
. தோழர் எஸ் ஏ பெருமாள்
எழுதிய வரலாற்றுப் பொருள்முதல்வாதம்
நூலும் உரிய பயன் தரும் .
"மார்க்சியத்
சித்தாந்தத்தை முழுமையடைந்த
மீறக்கூடாத ஒன்றாக நாம்
கருதவில்லை;
மாறாக
அது அறிவியலின் அடிக்கல்லை
மட்டுமே இட்டுள்ளது என்று
தெளிவாகவே உள்ளோம் ;
சோஷலிஸ்டுகள்
,
வாழ்க்கையின்
வேகத்துடன் இணைந்து செல்ல
விரும்பினால் ,
அவர்கள்
அந்த அறிவியலை அனைத்து
திசைகளிலிருந்தும் வளர்க்க
வேண்டும் .
இந்த
சித்தாந்தம் பொதுவான வழிகாட்டும்
கொள்கையை மட்டும் அளிக்கிறது
;
அக்கொள்கைகள்
இங்கிலாந்தில் பிரான்ஸிலிருந்து
வேறுவிதமாகாவும்,
பிரான்சில்
ஜெர்மனியிலிருந்து வேறுவிதமாகவும்
,
ஜெர்மனியில்
ரஷ்யாவிலிருந்து வேறுவிதமாகவும்
பொருத்திப் பார்க்கப்பட்டன"
என்கிறார்
லெனின்.
சிந்தனைச் சிற்பி சிங்காரவேலர் , பேராசிரியர் .நா.வானமாமலை , முத்துமோகன் , போன்றோர் தமிழ் மண்ணோடு மார்க்சியத்தைப் பிசைந்து எழுதியுள்ள நூல்கள் இன்றும் பெரிதும் பயந்தருவன .
சிந்தனைச் சிற்பி சிங்காரவேலர் , பேராசிரியர் .நா.வானமாமலை , முத்துமோகன் , போன்றோர் தமிழ் மண்ணோடு மார்க்சியத்தைப் பிசைந்து எழுதியுள்ள நூல்கள் இன்றும் பெரிதும் பயந்தருவன .
ஆகவே ,
இந்திய தத்துவ மரபோடு
இணைத்தும் - தமிழர்
தத்துவ மரபோடு பிசைந்தும்
உள்வாங்கும் போதுதான் மார்க்ஸிய
தத்துவம் நம் நெஞ்சில்
வேர்பிடிக்கும் . அதற்கு
தேவிப் பிரசாத் சட்டோபாத்யாயா
எழுதிய மூன்று புத்தகங்கள்
உதவும் . இந்திய
தத்துவத்தில் நிலைத்திருப்பனவும்
அழிந்தனவும் [பாரதி
புத்தகாலயம் ] உலகாயதம்
[ நியூ செஞ்சுரி
புக்ஸ் ] இந்திய
நாத்திகம் [ பாரதி
புத்தகாலயம் ] ஆகியன
ஆழ்ந்த வாசிப்புக்குரியது
. .அருணன் எழுதிய
தமிழர் தத்துவ மரபு - இரண்டு
பாகங்கள் [ வசந்தம்
வெளியீடு ] ,தேவபேரின்பன்
எழுதிய தமிழர் வளர்த்த
தத்துவங்கள் [ பாரதி
புத்தகாலயம் ] இரு
நூல்களும் விழிதிறக்கும் .
அருணன் எழுதிய யுகங்களின்
தத்துவம் [ வசந்தம்
வெளியீடு ]சுருக்கமாக
- சுண்டக் காய்ச்சிய
பாலாக - ஒரு ஒட்டுமொத்த
அறிமுகமாய் அமையும் . ப
கு .ராஜன் எழுதிய
புரட்சியில் பகுத்தறிவு [
பாரதி புத்தகாலயம்
] எனும் நூல் அறிவியல்
வளர்ச்சியையும் மார்க்ஸிய
தத்துவ ஞானத்தையும் ஒருங்கே
குழைத்த்து பரிமாறி இருக்கிற
- 872 பக்கங்கள்
கொண்ட நூல் அறிவை விசாலமாக்க
உதவும் . என்.குணசேகரன்
எழுதிய விண்ணைத்தாண்டி வளரும்
மார்க்சியம் நூல் பன்முகம்
காட்டும்.
இப்படி
புத்தக் நதியில் நீந்தி
மார்க்ஸியத்தை உள்வாங்கும்
போது மார்க்ஸின் மூலதனம்
படிக்கும் பேராவல் முகிழ்க்கும்
. மூலதனத்தை வாசிக்க
வழிகாட்டலும் விவாதமும் தேவை
. ஏனெனில் அது வெறும்
பொருளாதார ஞானமல்ல ; பெரும்
சமூக மாறுதலுக்கான செயலுக்கு
உந்திதள்ளும் நெம்புகோலும்
ஆகும் . டேவிட்
ஹார்வி எழுதிய மார்க்ஸ்
மூலதனத்திற்கு ஒரு வழிகாட்டி
எனும் நூலையும் ,ஜூலியன்
போர்ச்சார்ட் எழுதிய மக்களின்
மார்க்ஸ் நூலையும் வாசிப்பது
மார்க்ஸின் மூலதன வாசிப்புக்கு
முன்னோட்டமாகும் . வெங்கடேஷ்
ஆத்ரேயா எழுதியுள்ள மார்க்ஸிய
அரசியல் பொருளாதாரம் எனும்
நூல் நல்ல அறிமுகமாக அமையும்
.
சோவியத்
யூனியன் மறைவுக்குப் பின்
இப்படி
கற்கும் போது இப்போது ஒரு
கேள்வி எழும் .இன்றைக்கும்
மார்க்ஸியம் பொருந்துமா ?
மார்க்சின்
இரு நூறாண்டைக் கொண்டாடுகிறோம்
..கம்யூனிஸ்
கட்சி அறிக்கை வெளியாகியே
இன்று 169
ஆண்டுகளாகிவிட்டன
. இன்றும்
அவை அப்படியே பொருந்துமா ?
கம்யூனிஸ்ட்
அறிக்கையின் 150
ஆம் ஆண்டு
விழாவை ஒட்டி கொல்கத்தாவில்
நடந்த கருத்தரங்கில் அறிஞர்
பெருமக்கள் வாசித்தளித்த
ஆய்வுரைகள் வெளிச்சம் காட்டும்
. அவை
வெல்லவதற்கு ஒரு பொன்னுலகம்
எனும் தலைப்பில் [பாரதி
புத்தகாலயம் ]
நூலாகவும்
வந்துள்ளது .
தேடி
வாசிப்பது நல்லது .
“ சோவியத்
யூனியன் மறைவு மற்றும் உலக
சமூகத்தின் மேல்கட்டமைப்பில்
ஏற்பட்டுள்ள மாற்றம் ஆகியவற்றின்
சூழலில் மார்க்சியப் பார்வையின்
முக்கியத்துவம் மேலும்
விரிவடைந்திருக்கிறது
.மார்க்சினுடைய
விமர்சன ஆய்வின் பிரதான
இலக்காக எப்போதுமே முதலாளித்துவம்தான்
இருந்து வந்திருக்கிறது .
முதலாளித்துவம்
நீடிக்கும் வரையிலும் மார்க்ஸின்
சிந்தனைகள் -
பூவுலகின்
துயர மாந்தர்கள் மத்தியில்
அதிர்ந்து எதிரொலித்துக்கொண்டே
இருக்கும்.”
என்பார்
எர்னஸ்ட் ஃபிஷர் ,
மேலும்
சொல்வார் ,
“ மார்க்ஸின்
சிந்தனைகளுடைய உலகம் ஒரு
மூடுண்ட கட்டமைப்பு அல்ல
.அதில்
மேம்பாடு ,அதிகரிப்பு
,விரிவாக்கம்
ஆகியவை உள்ளார்ந்து
உறைந்திருக்கின்றன .
மார்க்சின்
சொந்த உணர்வுபூர்வத்துடன்
அதனுடைய வரலாறு ,கடந்தகாலம்
,நடப்புக்காலம்
,வருங்காலம்
அவற்றைப் பற்றிப் பேசுவதாகும்
. அது
ஏற்கெனவே தொடங்கிவிட்டது.”
ஆம்
, லெனின்
முதலாளித்துவத்தின் உச்சகட்டம்
ஏகாதிபத்தியம் என்கிற கருத்தியலை
மார்க்சியத்தில் சேர்த்தார்
;
முதலாளித்துவன்
ஓங்கி வளர்ந்த பிரிட்டன்
,ஜெர்மனி
நாடுகளில் புரட்சி வரும்
என்கிற எதிர்பார்ப்பை மீறி
ரஷ்யாவில் புரட்சியை லெனின்
வெற்றியடையச் செய்தார் ;
இரண்டாம்
உலகயுத்தச் சூழலில் ஐக்கிய
முன்னணித் தந்திரம் என்கிற
வியூகத்தை ஜார்ஜ் டிமிட்டிரோவ்
வடித்தெடுத்தார் ;
அன்டொனியா
கிராம்ஷி பண்பாட்டு போரின்
முக்கியத்துவத்தை எடுத்துரைத்துச்
சென்றார் ;
மாசே
துங்கும் ,
ஹோசிமின்னும்
, பிடல்
காஸ்டிரோவும் ,
செகுவேராவும்
அவரவர் காலத் தேவையிலிருந்து
பொருத்தமானவற்றை வகுத்து
வழிகாட்டினர் .
இன்றும்
ஒரு சதவீதம் பேருக்கா இவ்வுலகம்
அல்லது தொண்ணூற்றி ஒன்பது
சதம் பேருக்கா உலகம் என
வெடித்தெழும் கேள்வி உலகெங்கும்
மார்க்சியத்தின் தேவையை
பொருத்தத்தை பறைசாற்றிக்கொண்டிருக்கிறது
.
ஆக
,
முதலாளித்துவம்
முன்னிலும் கொடூரமாய் ,நுட்பமாய்
சுரண்டுகிறது ;
ஒடுக்குகிறது
.சோவியத்
யூனியன் உதயமானதைத் தொடர்ந்து
முதலாளித்துவ நாடுகள் உழைப்பாளி
மக்களுக்கு வழங்கிய பல்வேறு
சலுகைகளும் சமூகநலத் திட்டங்களும்
;
சோவியத்
தகர்வுக்கு பிறகு கைகழுவப்படுகிறது
.
அதுவும்
உலகமயம் ,தாராள
மயம் அனைத்து மாண்புகளையும்
அறுத்து வீசுகிறது .
வறுமை
,
வேலையின்மை
,பண்பாட்டுச்
சீரழிவு ,
அறப்பிறழ்வு
என சகல நோய்களயும் முற்றி
சீழ்பிடிக்க வைத்துள்ளது
இந்த லாபவெறி முதலாளித்துவம்
.
இதிலிருந்து
மனித குலம் மீண்டெழ மார்க்சையே
இன்றைய உலகம் இறுதியில்
வந்தடைகிறது .
ஆனால்
என்ன வேறுபாடெனில் வறட்டுச்
சூத்திரமாகவோ அல்லது ஈயடிச்சான்
காப்பியாகவோ இதை செய்ய இயலாது
;
மார்க்ஸும்
அவ்வாறு போதிக்கவும் இல்லை
.பழைய
அதே பாணியில் அல்ல ;
முன்னிலும்
உயர்ந்த வடிவத்தில் மார்க்சியம்
;
முன்னிலும்
மேம்பட்ட மனிநேயப் பார்வையோடு
;
மேம்பட்ட
புரட்சிகர சிந்தனையோடு
எழுகிறது .
புதிய
மாணுடத்தைப் படைக்க ...
மைக்கேல்
எ லெபோவிச் எழுதிய இப்போதே
நிர்மானிப்போம் 21
ஆம்
நூற்றாண்டு சோஷலிசம் ,
மார்த்தா
ஹர்னேக்கர் எழுதிய இடதுசாரிகளும்
புதிய உலகமும் உள்ளிட்ட பல
நூல்கள் [பாரதி
புத்தகாலய வெளியீடாக ]
வந்துள்ளன
. இன்னும்
பல நூல்கள் வாசிக்கக் கிடைக்கின்றன
. உலகமயம்
எனும் பெருங்கொள்ளையும்
சூறையாடலும் நிகழ்கிறதே
இதற்கு நேர் எதிராக பாட்டாளி
வர்க்க சர்வதேசியம் உலகெங்கும்
வெடித்தெழுகிற போராட்டங்களுக்கு
அந்தந்த நாட்டின் சூழலோடு
இணைந்து ஒருமைப்பாட்டை
உறுதியாக வெளிப்படுத்துகிறது
.
புரட்சிகர
மாற்றத்தை நோக்கியே ஒவ்வொரு
நாட்டிலும் பாட்டாளி வர்க்கம்
நடை போட்டாக வேண்டும் .
அதன்
மூலமே பட்டினிக் கொடுஞ்சிறையைத்
தகர்த்து -
ஒடுக்குமுறையிலிருந்து
விடுவித்து புதிய மானுடத்தைப்
படைக்க முடியும் .
“ மார்க்ஸைப்
பொறுத்தவரையிலும் புரட்சிகள்
என்பது சரியான முன்நிபந்தனைகளையும்
பெருந்திரள் இயக்கத்தையும்
கோருகின்ற நீண்ட நெடிய
நிகழ்முறைகளாகும் .சதிகார
அமைப்புகளில் இடம் பெற்றிருக்கும்
வெற்று முழக்கத்துடன் இதற்குப்
பொதுவானது என்று ஏதுமில்லை
.”
ஆக
, அதைச்
சாதிக்க மார்க்ஸ் இன்றும்
தேவைப்படுகிறார் ;
புத்தெழுச்சி
ஊட்டுகிறார் .
அவரைப்
பயில்வதென்பது சும்மா ஒப்பிக்க
அல்ல ;
செயலில்
இறங்க .இந்த
நூல்ப் பட்டியலைப் பார்த்து
பயந்துவிட வேண்டாம் ;
இதையெல்லாம்
படித்தவர்தான் கம்யூனிஸ்ட்
கட்சியில் சேரலாமென்றோ ;
போராட
தகுதியானவரென்றோ நாம் கூறவில்லை
. வர்க்க
– வர்ண சமூகத்தில் வாழ்க்கைப்
போராட்டமே உங்களை இடதுசாரி
பக்கம் தள்ளிவிடும் .
அந்த
ஆரம்ப நிலையோடு நின்றுவிடாமல்
விடாது வாசித்து மேலும் மேலும்
முன் செல்ல -
தகுதியான
தலைமையாய் தன்னை வளர்த்துக்
கொள்ள மார்க்ஸியத்தை இடைவிடாது
கற்பதும் ;
மீண்டும்
மீண்டும் கற்பதும் ;
புரிதலை
கூர்மையாக்கும் ;
போராட்ட
உறுதியைக் கெட்டியாக்கும்
. வழிகாட்டும்
தலைவர்கள் ,
முன்னணித்
தோழர்கள் எந்த அளவு சித்தாந்தத்
தெளிவோடு இருக்கிறார்களோ
அந்த அளவுக்கே போர்க்களம்
சரியான திக்கில் அமையும் .
ஆகவே
அவர்கள் தங்களை ஆயத்தப்படுத்திக்
கொள்ள வேண்டும் என்பதே காலம்
நமக்கு இட்டுள்ள கட்டளை .
அரசியல்
போராட்டங்கள் இல்லாமல்....
நான்காவதாக
செய்ய வேண்டியது என்ன என்பதே
ஆக முக்கியத்துவம் வாய்ந்த
கேள்வி ;
இந்திய
ஒன்றியத்தின் தேவை சூழல் -
தமிழகத்தின்
தேவை சூழல் இவற்றை மார்க்சிய
நோக்கில் அலசி காத்திரமான
சூழலில் காத்திரமான முடிவுகளை
மேற்கொள்ளுவதொன்றே வழியாகும்
. இந்தியாவில்
கம்யூனிஸ்ட் இயக்கம் அந்தப்
போராட்டத்தில் தொடர்ந்து
ஈடுபட்டு ஒரு திசைவழியை
உருவாக்கி இருக்கிறது .
மார்க்சிஸ்ட்
கம்யூனிஸ் கட்சியின் திட்டம்
முக்கிய மைல் கல்லாகும் .
அவ்வழியில்
இலட்சிய உறுதியோடு வலுவான
அமைப்பை கட்டி புரட்சிகர
திசைவழியில் முன்னேற மேலும்
மேலும் மார்க்சியத்தை
பயில்வதொன்றே மார்க்சின்
200 ஆம்
ஆண்டைக் கொண்டாடுவதன் மெய்யான
பொருளாகும்.
இறுதியாக
ஒரு வார்த்தை ;
லெனின்
சொன்னதையே நினைவூட்டுகிறோம்
; “
அரசியல்
போராட்டங்கள் ,
அரசியல்
நடவடிக்கைகள் மூலம் அல்லாமல்
வேறு எதன் மூலமும் அரசியல்
கல்வி இருக்க முடியாது .”
நன்றி : தீக்கதிர் ,15/10/2017. + தீக்கதிரில் விடுபட்ட சில பகுதிகளும் ..
0 comments :
Post a Comment